25-04-2560

สำนักงาน กศน.เตรียมเปิดหลักสูตรการศึกษาทางไกล “เวชปฏิบัติเพื่อการเสริมสวย” ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันการศึกษาทางไกล หมายเลขโทรศัพท์ 0 2381 6648

   นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการ กศน. กล่าวในพิธีลงนามความร่วมมือจัดการเรียนการสอนการศึกษาทางไกล หลักสูตรเวชปฏิบัติเพื่อการเสริมสวย ระหว่างสำนักงาน กศน.และสมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทยว่า ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้งการเรียนรู้ของมนุษย์จึงไม่ควรหยุดอยู่กับที่ สำนักงาน กศน. ในฐานะของหน่วยงานที่มีภารกิจในด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่ประชาชนทุกช่วงวัย สำนักงาน กศน. โดยสถาบันการศึกษาทางไกลจึงได้ร่วมกับสมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทย เตรียมการจัดการเรียนการสอน การศึกษาทางไกลหลักสูตร “เวชปฏิบัติเพื่อการเสริมสวย” โดยจะร่วมกันวิเคราะห์ กำหนดเนื้อหาในการบริหารจัดการหลักสูตร พร้อมวิธีการและหลักเกณฑ์ในการวัดประเมินผลเพื่อรับประกันคุณภาพ ของผู้จบหลักสูตร รวมถึงจะมีการมอบวุฒิบัตรให้ภายในนามของทั้งสององค์กรเพื่อรับรองความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้จบหลักสูตร นอกจากนี้สมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทยจะรับผิดชอบดูแลในส่วนของการฝึกภาคปฏิบัติหัตถการต่างๆ ซึ่งคาดว่าหลักสูตรดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์ ต่อวงการศัลยกรรมและเวชศาสตร์การเสริมสวย ที่สำคัญที่สุดคือการที่ประชาชนได้รับบริการความสวยงามที่มีคุณภาพและปลอดภัย

   ทั้งนี้ คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครจะต้องจบการศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตโดยไม่จำกัดสาขา ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันการศึกษาทางไกล หมายเลขโทรศัพท์ 0 2381 6648