08-05-2560

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จัดการประชุมเผยแพร่แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล

   

คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล ร่วมการประชุมเผยแพร่แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ พ.ศ. 2560-256กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล

   กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จัดการประชุมเผยแพร่แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล ฉบับสมบูรณ์ ตามโครงการจัดทำแผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล  ตามแผนแม่บทเพื่อการพัฒนาและอนุรักษ์แหล่งน้ำบาดาลและสิ่งแวดล้อม ที่กำหนดให้มีการจัดทำแผนประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ภารกิจของกองทุนพัฒนาน้ำบาดาลไปยังกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม 

นางสาวกัญญา เดือนนวล ผู้อำนวยการกองบริหารกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรน้ำบาดาล
 


   ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาน้ำบาดาลเป็นกองทุนขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญต่อประเทศ มีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมการวิจัย พัฒนา และอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำบาดาลและสิ่งแวดล้อม อันเป็นประโยชน์แก่ภาคส่วนต่างๆ เช่น ผู้ประกอบกิจการน้ำบาดาลภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม ประชาชนผู้ใช้น้ำบาดาล และสถาบันการศึกษา นอกจากนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล ในการกระจายอำนาจการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ผู้เข้าร่วมการประชุมเผยแพร่แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล พ.ศ. 2560-2564


   ในการจัดทำแผนกลยุทธ์ มีการดำเนินงาน คือมีการวิเคราะห์สถานการณ์จากข้อมูลที่ได้จากการศึกษาวิจัย 3 ส่วน คือ การสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงและบุคคลที่เกี่ยวข้องของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลและกองทุนพัฒนาน้ำบาดาล การสำรวจความรู้ความเข้าใจด้านทรัพยากรน้ำบาดาล บทบาทกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และกองทุนพัฒนาน้ำบาดาลจากกลุ่มเป้าหมาย การจัดประชุมสัมมนาเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากตัวแทนกลุ่มเป้าหมาย ครั้งที่ 1 จากนั้นได้มีการยกร่างแผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล และนำร่างแผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาลไปเสนอต่อกลุ่มเป้าหมาย โดยได้มีการปรับปรุงแก้ไขจนได้แผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล พ.ศ. 2560-2564 ฉบับสมบูรณ์เพื่อนำไปเป็นแนวทางการดำเนินงานประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ผลงานของกองทุนพัฒนาน้ำบาดาลสู่กลุ่มเป้าหมายต่อไป