22-01-2562

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) เปิดตัว “Young Talent Platform”

   นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA จัดงาน Thailand e-Commerce Week 2019 ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด e-Commerce In The Park , e-Commerce is now#หาเงินก่อนไม่รอแล้วนะ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร พร้อมเปิดตัว “Young talent Platform”รองรับ e-Commerce Park ที่จะเป็นศูนย์กลางด้านอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจรแห่งแรกในไทย โดยได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “The Core Value and Beyond of e-Commerce Park for everyone” และมอบรางวัล “Thailand e-Commerce Awards: People’s Choice 2019” สำหรับสุดยอดธุรกิจออนไลน์ขวัญใจคนไทยแห่งปี ให้แก่ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่ได้รับรางวัลด้วย

   สำหรับไฮไลท์ของงานได้มีการเปิดตัว “Young talent Platform” เพื่อรองรับ Workforce โดยระดมสมองจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ Start up ต่างๆ และจะเป็น Platform แรกของประเทศ ที่จะเป็นศูนย์กลางทางด้าน e-Commerce อย่างครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ e-Commerce หางาน หาเงินทุน จับคู่ธุรกิจ สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ e-Leaning พร้อมกับเชื่อมต่อกับ e-Marketplace รวมทั้งให้บริการ จดทะเบียนธุรกิจของภาครัฐ สร้าง Community ให้ Young Talent ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันก็ให้บริการด้าน e-Commerce เช่น Logistics, Payment และOnline Marketing

   นอกจากนี้ ได้มีการจำลองบรรยากาศ e-Commerce Park ที่จะเป็นศูนย์กลางในสนับสนุนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนธุรกิจ SMEs และอำนวยความสะดวกต่อผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้า ผู้ให้บริการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการสร้างองค์ความรู้และเครือข่ายธุรกิจ อันจะช่วยยกระดับ การแข่งขันให้มีมาตรฐานและทัดเทียมระดับสากล ทั้งยังเป็นการสร้างแรงจูงใจในการรวมตัวกันของผู้ประกอบการ ในการติดต่อค้าขายระหว่างกัน ซึ่งการจัดตั้ง e-Commerce Park นี้ เกิดจากการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง ETDA กับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่จะร่วมมือกันส่งเสริมและสนับสนุน

   ด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยในงาน Thailand e-Commerce Week 2019 จะมีการขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอื่น ในระดับอุดมศึกษา เพื่อรับรองการสร้างกำลังคนสำหรับอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย โดยมีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเป็นต้นแบบ

   ทั้งนี้ งาน Thailand e-Commerce Week 2019 ได้รวบรวมทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ อีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อาทิ Shopee Thailand, ไปรษณีย์ไทย ผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร หรือแม้กระทั่งผู้ให้บริการด้านการถ่ายภาพสินค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงโชว์เคสสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งจะมีพื้นที่สำหรับขายสินค้าของเอสเอ็มอี ที่เน้นการทำตลาดออนไลน์มาจัดแสดงสินค้า และจำหน่ายภายในงานด้วย ขณะเดียวกันกิจกรรมสำคัญภายในงาน ยังมีการจัดสัมมนาโดยวิทยากรกูรูของวงการอีคอมเมิร์ซและวงการดิจิทัลทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ เพื่อมาถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ด้านอีคอมเมิร์ซอย่างครบครัน

   สำหรับการมอบรางวัล Thailand e-Commerce Awards: People’s Choice 2019 สำหรับธุรกิจออนไลน์ขวัญใจคนไทยแห่งปี ซึ่งเฟ้นหาจากการเสนอชื่อของมหาชน และที่สำคัญปีนี้ ได้เปิดโอกาสให้กับนิสิตนักศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตสื่อสร้างสรรค์และแผนธุรกิจเพื่อสนับสนุนอีคอมเมิร์ซไทย โดยจะมีการตัดสินการประกวดผลงานของนิสิตนักศึกษา ด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านอีคอมเมิร์ซจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ผู้สนใจเข้าร่วมงาน Thailand e-Commerce Week 2019 ได้ระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2562 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร เอ็ดด้า หมายเลขโทรศัพท์ 08 1827 5922