23-01-2562

นายกรัฐมนตรี พอใจธนาคารโลกแสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างแข็งแรง พร้อมเผยอีก 2 ปีข้างหน้าจะยังคงแข็งแกร่งเนื่องจากนโยบายของภาครัฐ

   นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจที่ธนาคารโลกแสดง ความมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างแข็งแรง ซึ่งสะท้อนจากรายงานตามติดเศรษฐกิจไทย : ความเหลื่อมล้ำ โอกาส และทุนมนุษย์ โดยระบุว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2561 ถือว่าเติบโตได้ดีมาก เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน และสิ่งสำคัญที่สุด คือ การเติบโตนั้น มาจากอุปสงค์ภายในประเทศมากขึ้น ทั้งการบริโภค และการลงทุนของเอกชน ตลอดจนการลงทุนภาครัฐนอกจากนี้ ธนาคารโลกยังวิเคราะห์ว่าเศรษฐกิจไทย ในอีก 2 ปีข้างหน้าจะยังคงแข็งแกร่งเพราะนโยบายภาครัฐ ซึ่งจะทำให้ไทยรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและ แรงต้านของเศรษฐกิจโลกได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ

   นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเห็นด้วยกับธนาคารโลกว่า การส่งเสริมให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้ต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับความต่อเนื่องของนโยบายในเชิงปฏิบัติ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจพื้นฐาน