22-04-2562

กองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยการจราจร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนติดตามสถานการณ์

   พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงผลการประชุม กองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยการจราจร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการฯ เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวว่า ที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลการจัดการจราจร และเรื่องต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหาและปรับแผนงานปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นยังไม่ปรากฏข้อมูลข่าวสารที่จะกระทบต่อการพระราชพิธี พร้อมกันนี้ ยังมอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจจากภาคต่างๆ ไปสแกนพื้นที่พิสูจน์อัตลักษณ์พื้นที่ทั้งหมด โดยละเอียด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นงานพระราชพิธี รวมทั้งปรับแผนดำเนินการให้ทันท่วงที ซักซ้อมการปฏิบัติงานร่วมกันให้เกิดความเข้าใจ

   สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 6 โซนและจุดคัดกรองทั้ง 21 จุด ได้นำเทคโนโลยีต่างๆ ให้สามารถสื่อสารเชื่อมโยงมายังกองอำนวยการร่วมตลอดเวลา ตลอดจนกำชับข้าราชการทุกคน จะต้องปฏิบัติหน้าที่ให้สมบูรณ์ สมพระเกียรติ เป็นไปตามพระราชประสงค์ พร้อมเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน พระราชพิธีครั้งนี้ ซึ่งกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยการจราจร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมอำนวยความสะดวกเต็มที่

   ด้านนายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมรถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพกว่า 900 คัน จอดรับผู้โดยสารจากจุดจอดรถ 27 จุดรอบกรุงเทพมหานคร รวมถึงรถชัทเทิลบัสบริการตามจุดต่างๆ มายังบริเวณพิธี นอกจากนี้ จะมีรถไฟขบวนพิเศษ จากรอบกรุงเทพมหานคร มายังสถานีรถไฟใกล้เคียง อาทิ สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ / สถานีรถไฟบางกอกน้อย หัวลำโพง และมีเรือข้ามฟาก เรือด่วนเจ้าพระยาไว้บริการ โดยสามารถมาขึ้นได้ที่ท่าเรือบริเวณใกล้เคียง พระราชพิธี ทั้งท่าเรือปิ่นเกล้าและท่าเรือสะพานพุทธ