17-05-2562

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season

   นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ของช่วงเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม 2562 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นที่น่าพอใจ โดยมีรายได้ราว 8.85 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5 จากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยราว 2.85 แสนล้านบาท และชาวต่างชาติราว 6 แสนล้านบาท โดยมีปัจจัย เสริมในเรื่องของการยกเว้นค่าธรรมเนียม Visa on Arrival ให้แก่ 20 ประเทศ และ 1 เขตปกครองพิเศษ โดยกิจกรรม กระตุ้นการตลาด อาทิ งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 39 /เทศกาลตรุษจีนทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง และบุรีรัมย์ มาราธอน โดยในช่วงไตรมาส 2 ของช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายน 2562 นี้ เป็นช่วงเข้าสู่กรีนซีนชั่น (Green Season) ททท. ยังได้ออกมาตรการและกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง เดือนเมษายน - มิถุนายน 2562 เพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยว เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับภาครัฐ, ภาคเอกชน, สายการบิน, โรงแรม, และชุมชน ในการสร้างสรรค์แพ็คเกจ และเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในราคาสุดคุ้ม เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกแพ็คเกจได้อย่างหลากหลาย

ด้าน นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า สำหรับมาตรการ เพื่อกระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศช่วงกรีนซีซัน ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย กลยุทธ์การ สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร /กลยุทธ์การนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยว โดยนำเสนอภาพความสวยงามของธรรมชาติในช่วง ฤดูฝน และกลยุทธ์โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดยการกระตุ้น การตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรม Sale Promotion ในสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ทั้ง โรงแรมที่พัก /ร้านค้า /ร้านอาหาร /สายการบิน /สปา และกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว โดยมีรายละเอียดมาตรการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีวั่น แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก ดังนี้ กิจกรรม การส่งเสริมการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ ททท. ได้จัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการเดินทางทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยจัดกิจกรรมโปรโมชั่นร่วมกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ

   ขณะที่ นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ททท. ร่วมมือกับภาคเอกชน และชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ในการจัดแพ็คเกจเส้นทางในแนวคิด “เส้นทางพร้อมเปย์” แบ่งเป็น 4 ประเภท รวม 80 เส้นทาง ซึ่งสามารถซื้อได้ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 30 กันยายน 2562 อาทิ เส้นทาง “Highlight Amazing ทั่วไทย” เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ตลอดกาล โดยสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย จำนวน 18 เส้นทาง //เส้นทาง “เมืองรอง ต้องรัก ต้องใส่ใจ” สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนอย่างรับผิดชอบ จำนวน 16 เส้นทาง //เส้นทาง ท่องเที่ยวนวัตวิถี” โดย ททท. ร่วมมือกับ กรมพัฒนาชุมชน ผูกเส้นทางท่องเที่ยวหลักสู่เส้นแหล่งท่องเที่ยว นวัตวิถี เพื่อร่วมกิจกรรมและบริการทางการท่องเที่ยว พร้อมซื้อของที่ระลึกที่มีคุณภาพ จำนวน 32 เส้นทาง และเส้นทาง “One night stay with locals” ยิ่งเที่ยวเป็นกลุ่ม ยิ่งคุ้มราคา นักท่องเที่ยวจะได้พักผ่อน ใช้ชีวิต และเรียนรู้วิถีชุมชนอย่างแท้จริงในเวลา 1 คืน 1 วัน จำนวน 14 เส้นทาง

   นอกจากนี้ ททท. ยังมีการจัดกิจกรรมทั่วประเทศเพื่อสร้างความคึกคักในช่วงฤดูฝนให้กับพื้นที่จัดงานและจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี อาทิ งาน Thailand Cultural Music Festival ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 ณ ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี /งาน Amazing Thai Taste Festival ระหว่างวันที่ 7 - 9 มิถุนายน 2562 ณ สยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร /มหกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 - 30 มิถุนายน 2562 ณ จังหวัดสกลนคร – จังหวัดมุกดาหาร – จังหวัดนครพนม /งานเทศกาลอาหารถิ่น Fin งาน Art ระหว่างวันที่ 2 - 4 สิงหาคม 2562 ณ แหลมแท่น จังหวัดชลบุรี และงาน Best of Coffee & Tea ระหว่างวันที่ 6 - 7 กันยายน 2562 ณ จังหวัดเชียงราย