22-07-2562

กระทรวงวัฒนธรรมขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการโครงการประกวดภาพถ่าย 237 ปี

   นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการและมอบรางวัลโครงการประกวดภาพถ่าย 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ได้จัดโครงการประกวดภาพถ่าย 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อสำรวจ ภูมิทัศน์ที่สำคัญของการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายในบริบทร่วมสมัย โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจด้านการถ่ายภาพส่งผลงานที่สร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ "วิถีรัตนโกสินทร์" และโพสต์ภาพถ่ายบนสื่อสังคมออนไลน์ ระหว่างวันที่ 11 เมษายน - 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีศิลปินนักถ่ายภาพให้ความสนใจส่งผลงาน ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก และมีผลงานผ่านเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 370 ผลงาน ทั้งนี้ นับว่าการจัดโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในทุกปี และอยากให้ทุกภาคส่วนได้มี ส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันเผยแพร่เรื่องราวต่างๆ ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์สู่เยาวชนรุ่นใหม่ต่อไป

   สำหรับนิทรรศการโครงการประกวดภาพถ่าย 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ คณะกรรมการฯ ได้คัดสรรผลงานจากศิลปินนักถ่ายภาพชาวไทยที่ได้สมัครเข้าร่วมประกวดฯ ให้ได้เข้าร่วมในนิทรรศการครั้งนี้ ประกอบด้วย ผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล จำนวน 23 ผลงาน ผลงานภาพถ่ายร่วมแสดง 41 ผลงาน และผลงานภาพถ่ายร่วมแสดงเกียรติยศ โดยคณะกรรมการฯ จำนวน 3 ผลงาน รวมเป็นผลงานจัดแสดงทั้งสิ้น 67 ผลงาน

   ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายดังกล่าวได้ ณ ห้องนิทรรศการ 5 ชั้น 2 หอศิลป์ร่วมสมัย ราชดำเนิน ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00 น.-19.00 น. ยกเว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์