03-09-2562

กระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มอบลูกเสือจังหวัดต่างๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

   ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่มีอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ได้รับผลกระทบ 44 จังหวัด ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้นั้น ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กำกับดูเเลสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้สั่งการให้สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มอบลูกเสือจังหวัดต่างๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัย เช่น ช่วยโยกย้ายสิ่งของ การจราจร และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

   ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน โดยกำชับให้ลูกเสือพร้อมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ซึ่งจากการรับฟังการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ทราบว่าจะมีพายุเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยอีกระลอก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะฝนจะเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางทุกครั้ง

   นอกจากนี้ ได้สั่งการให้สำนักงาน กศน. และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เร่งสำรวจและรายงานความเสียหายของพื้นที่และสถานศึกษาโดยด่วน รวมถึงให้การช่วยเหลือประชาชน ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ เพื่อวางแผนในการช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังน้ำลดต่อไป