08-10-2562

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมผลักดันให้ไทยกลายเป็น Sport Tourism เน้นการสร้างสถานที่ให้มีการแข่งขันกีฬา ควบคู่ไปกับการสร้างเทรนนิ่งแคมป์

   นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ให้ไทยกลายเป็น Sport Tourism หลังจากที่ประสบความสำเร็จ จากการเป็น Gastronomy Tourism (แกสโทรโนมี่ ทัวริซึม) หรือการท่องเที่ยวเชิงอาหาร โดยเชื่อมโยงกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. โดยในส่วนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จะสร้างภาพจำใหม่ให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เบื้องต้นขณะนี้การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ มาราธอน ไตรกีฬา และไหว้ครูมวยไทย ได้ถูกบรรจุลงในแผน Sport Tourism ของ ททท. ไว้แล้ว

   นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท.จะมีการต่อยอดการพัฒนา Sport Tourism ในบางพื้นที่ให้มีการลงทุนสร้างสนามแข่งขัน พร้อมทั้งวางแผนให้สถานที่เหล่านี้กลายเป็นเทรนนิ่งแคมป์หรือศูนย์พัฒนากีฬาด้วย โดยยกให้โรงแรมธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นธุรกิจบริการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และไลฟ์สไตล์สุขภาพ คุณภาพระดับเวิลด์คลาสในเอเชีย เป็นตัวอย่างของเทรนด์นิ่งแคมป์ที่ดี โดยการดำเนินการดังกล่าว ททท.จะมีการหารือกับคณะที่ปรึกษาของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กกท. อีกครั้งเพื่อให้เป็นแผนพัฒนา Sport Tourism ในระยะยาว ขณะเดียวกันนักกีฬาชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะส่งผลให้สร้างรายได้การจากท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศได้อย่างยั่งยืนในอนาคต