15-10-2562

กระทรวงศึกษาธิการ ปลื้ม นักเรียนไทยคว้าชัยแชมป์วอลเล่ย์บอลหญิงต่างแดน Australian Junior Volleyball Championships

   นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในโอกาสให้ทีมผู้ฝึกสอน และทีมนักกีฬาเยาวชนวอลเล่ย์บอลหญิงของไทย รุ่นจูเนียร์อายุไม่เกิน 19 ปี ที่ไปการแข่งขัน Australian Junior Volleyball Championships (ออสเตรเลี่ยน จูเนียร์ วอลเล่ย์บอล แชมเปี้ยนชิพส์) 2019 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย โดยทีมนักกีฬาเยาวชนวอลเล่ย์บอลหญิงของไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นผลสำเร็จ

   นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมกับทีมงาน ผู้ฝึกสอน และและทีมนักกีฬาทุกคน ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ และสร้างความภาคภูมิใจให้ตนเอง ครอบครัว ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันรายการต่างๆ นำกลับมาพัฒนาตัวเองให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อๆไป ที่สำคัญคือ อย่าทิ้งการเรียน บริหารจัดการเวลาให้ดี มีวินัย จะได้ประสบความสำเร็จทั้งด้านกีฬาที่เราชอบ และด้านการศึกษาต่อไป

   ด้าน นายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายส่งเสริม สนับสนุน ให้เยาวชนมีความเป็นเลิศด้านกีฬา โครงการห้องเรียนกีฬานี้ ได้มีการร่วมมือกันของหลายภาคส่วนทั้ง กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วิทยาลัยพละศึกษา และส่วนอื่นๆ ได้ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการเป็นฐาน เน้นการพัฒนาร่างกายให้สามารถแข่งขันกับนักกีฬาทั้งในไทยเองและต่างประเทศได้

   ขณะที่นายพีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า โครงการห้องเรียนกีฬา สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา เป็นผู้ดำเนินการ มีโรงเรียนในโครงการจำนวนทั้งสิ้น 9 โรงเรียน 8 จังหวัด มีผลงานที่โดดเด่น โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงที่ชนะเลิศหลายรายการทั้งในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาค เช่น ชนะเลิศการแข่งขันวอลเลย์บอลกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ชนะเลิศวอลเลย์บอลตัวแทนจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชน จากความสำเร็จดังกล่าวสมาคมวอลเลย์บอลประเทศออสเตรเลียได้เชิญ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง จากโรงเรียนโครงการห้องเรียนกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ณ เมืองแคนเบอร่า ประเทศออสเตรเลีย และทีมของประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ