17-10-2562

คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เห็นชอบขยายเวลาการย้ายข้าราชการ ครู-ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

   นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. ที่ผ่านมา ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สำคัญ คือ เรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด โดยให้กรรมการในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดชุดเดิมยุติการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2562 และให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือ กศจ. และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดใหม่ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ซึ่งทำให้ กศจ. บางแห่งไม่สามารถพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ทันตามกำหนดระยะเวลาที่ ก.ค.ศ. กำหนด เนื่องจากต้องมีกระบวนการตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือ อกศจ. ชุดใหม่

   ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาพิจารณาการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยให้ อกศจ. และ กศจ. เร่งการดำเนินการพิจารณาย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาย้ายที่มีอยู่เดิม