24-10-2562

มูลนิธิชัยพัฒนา ประกาศความพร้อม การจัดงาน 30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

   ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวว่า งาน “30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา” จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนาเมื่อปี 2531 โดยทรงมีวัตถุประสงค์เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขราษฎรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและทรงมุ่งหวัง ให้การช่วยเหลือนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ตกอยู่ภายใต้กฎระเบียบเงื่อนไขใดอันจะส่งผลให้การช่วยเหลือล่าช้า และเพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของมูลนิธิชัยพัฒนาตลอดระยะเวลา 30 ปี ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวดำเนินงานต่างๆ ออกสู่สาธารณชนว่าทำไมในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนา งาน” 30 ปีชัยชนะแห่งการพัฒนา ” จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคมถึง 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลาน อีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนา เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานด้วยพระองค์เอง

   ภายในงานตลอด 1 สัปดาห์ผู้มาชมงานจะได้ร่วมเรียนรู้ประวัติศาสตร์การพัฒนาผ่านของส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต อัญเชิญมาจัดแสดงภายในงานและการดำเนินงานของมูลนิธิชัยพัฒนา ที่จำลองมาจัดแสดงในรูปแบบ AR 3 มิติและ Interactive ร่วมรับชมรับฟังรับรู้เรื่องราวอันยิ่งใหญ่บนเส้นทางแห่งชัยชนะการมุมมองของนักวาดภาพประกอบชื่อดัง และสารคดีสั้นสุดประทับใจ “ชัยชนะแห่งการพัฒนา ” ที่สร้างจากเรื่องจริงถ่ายทอด ผ่านบุคคลจริงซึ่งไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน อีกทั้งยังมีสินค้าและกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจมากมาย