31-10-2562

กองทัพบก แจ้งชายไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2562 เข้าประจำการวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้

   พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ กองทัพบก ขอแจ้งให้ชายไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2562 ไปรายงานตัวเพื่อเข้าประจำการในหน่วยทหาร ตามหมายนัดเข้ารับราชการทหาร (แบบ สด.40) ซึ่งได้ระบุ วันเวลาและสถานที่ พร้อมนำเอกสารส่วนบุคคลไปด้วย ทั้งนี้หากมีปัญหาขัดข้องหรือเหตุสุดวิสัยที่เป็นข้อจำกัดในการเข้ารายงานตัว ขอให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่สัสดีเขต/อำเภอ/จังหวัด โดยทันที

สำหรับสถานที่รายงานตัวตามนัดหมาย ได้แก่ ที่ว่าการเขต/อำเภอ ศาลากลางจังหวัด จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการส่งทหารกองประจำการเดินทางไปยังมณฑลทหารบกและเข้ารับประจำการ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเข้าประจำการไว้ในทุกด้าน ทั้งอาคาร สถานที่ บุคลากร ระบบการบริหารจัดการ

   การฝึกทหารใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ กองทัพบก ได้ปรับหลักสูตรการฝึกและโครงสร้างหน่วยฝึกทหารใหม่ ตามแนวทางพระราชทาน“พลทหารต้นแบบ” รวมทั้งการดำเนินนโยบายเร่งด่วนที่ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบไว้คือ การพัฒนาศักยภาพ “กำลังพลต้นน้ำ” และการส่งเสริมความสามารถพิเศษ หรือทักษะความชำนาญเฉพาะด้านให้กับทหารกองประจำการ ได้มีโอกาสพัฒนาและมีความเชี่ยวชาญยิ่งขึ้น รวมถึงการดูแลและพัฒนาทหารกองประจำการในมิติต่างๆ ยังเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่กำหนดให้ปี 2563 เป็นปีแห่งการพัฒนาบุคลากร ขอให้มั่นใจว่า หน่วยทหารได้เตรียมการในทุกด้าน เพื่อดูแล ฝึกฝนและเสริมสร้างให้ทหารกองประจำการ ได้นำศักยภาพตนเองไปสู่การปฎิบัติงานในทุกบทบาท ทุกหน้าที่ ทุกภารกิจและพร้อมปฏิบัติงานด้านความมั่นคงในฐานะทหารของชาติอย่างดีที่สุด

   นอกจากนี้ หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ ยังคงจัดกิจกรรม “เปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกทหารใหม่” ให้ครอบครัวและญาติได้เยี่ยมชม ตั้งแต่วันแรกที่ทหารมาถึงหน่วยฝึก เพื่อให้ครอบครัวและญาติได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของบุตรหลาน ทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วย และบุคลากรทุกระดับชั้น โดยค่ายทหาร จะอำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัวที่ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่