11-12-2562

กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนคนไทยส่งความสุขปีใหม่ด้วยกระเช้าของขวัญจากสินค้าชุมชน

   นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการจัดงาน OTOP City 2019 ที่กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เทศกาลของขวัญปีใหม่ ของฝากถูกใจ ผลิตภัณฑ์ทั่วไทยรวมไว้ใน OTOP City 2019” ว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในงานส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เชื่อมโยงเศรษฐกิจมหภาค สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยกระทรวงมหาดไทยได้บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วน และมีกรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน ในปีนี้คาดว่าจะมียอดจำหน่ายในงานไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงให้ต่างชาติเห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ที่เป็นภูมิปัญญาของคนไทย โดยมุ่งหวังว่าจะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

   ด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษและมีกิจกรรมที่หลากหลาย มีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ ภายในงานแบ่งเป็น 7 ส่วนหลัก เช่น นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด “จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ” การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จาก 77 จังหวัด โซนพิเศษเฉพาะผู้หญิง และโซน OTOP เพื่อสุขภาพ

   สำหรับกิจกรรมเด่นในปีนี้ เช่น โซนของขวัญปีใหม่ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของขวัญของฝาก จาก 40 จังหวัดภายในงานแล้ว กรมการพัฒนาชุมชน ยังร่วมส่งเสริมนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ทั้ง 3 เฟสด้วย โดยขยายช่องทางการซื้อสินค้าของประชาชนไปสู่ E-Marketplace ผ่านช่องทางของ thailandpostmart.com ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมสินค้า OTOP จากชุมชน และผลิตผลทางการเกษตร

   ในระบบ E-Commerce ที่ใหญ่ที่สุด และยังเป็นการส่งเสริมการจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและผู้ประกอบการรายย่อยโดยตรง จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 15 - 23 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ Challenger 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี