06-01-2563

ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผย ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลก ระหว่างวันที่ 10 -14 กุมภาพันธ์ 2563

   พลเอกวิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินเตรียมจัดสัมนาวิชาการนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี การก่อตั้งผู้ตรวจการแผ่นดิน ในช่วงระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2563 โดยงานดังกล่าวได้เชิญผู้ตรวจการแผ่นดินทั่วโลกเข้าร่วม ซึ่งในวันเปิดงานวันที่ 11 กุมภาพันธ์จะมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เข้าร่วมเปิดงานสัมมนา

   นอกจากนี้จะมีการลงนามความร่วมมือการก่อตั้งเวทีผู้ตรวจการแผ่นดินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออก- เฉียงใต้ ประกอบด้วย ไทย / อินโดนีเซีย / ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย โดยจะเป็นการลงนามความร่วมมือระหว่างองค์กรผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อรักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชนในประเทศสมาชิกและส่งเสริมความสามารถ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดินในแต่ละประเทศ สำหรับหัวข้อในการจัดงาน คือ "ผู้ตรวจการแผ่นดินในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง : ปรับตัวอย่างไรกับความท้าทายที่เกิดขึ้น" ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรมของประชาชน