06-01-2563

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน ขอความร่วมมือผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยาน งดแจกถุงพลาสติกเพื่อลดการเกิดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม

   นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทอท. ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ และร้านค้าภายในท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่งที่ดูแล ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ / ท่าอากาศยานดอนเมือง / ท่าอากาศยานภูเก็ต / ท่าอากาศยานเชียงใหม่ / ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย งดแจกถุงพลาสติก และหันมาใช้ถุงผ้าหรือวัสดุทดแทน เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม สำหรับพนักงานและลูกจ้าง ทอท. ได้ให้ความร่วมมือโดยได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ถุงพลาสติกหันมาใช้ถุงผ้า / กล่องข้าว หรือวัสดุทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แทนการรับถุงพลาสติก / กล่องโฟม / กล่องพลาสติกจากร้านค้า แสดงออกถึงความมีจิตสำนึกรักษ์โลก

   สำหรับของเหลว เจล สเปรย์ ที่ซื้อจากร้านค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยาน หรือบนห้องโดยสารอากาศยานนั้น ยังคงต้องบรรจุไว้ในถุงพลาสติกที่ปิดผนึกและไม่มีร่องรอยการแกะ / ฉีกขาด หรือเปิดปากถุงเช่นเดิม เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยในการดำเนินงานท่าอากาศยานเป็นไปตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องหลักเกณฑ์การตรวจค้นของเหลว เจล สเปรย์ ที่จะนำขึ้นห้องโดยสารอากาศยานหรือนำเข้าไปในเขตหวงห้ามของสนามบินสาธารณะ พ.ศ.2562