30-03-2563

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วม มีพื้นที่ในการเจรจาการค้าที่สอดคล้องกับกระแสโลก

   นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าจัดทำเวทีแสดงสินค้าระดับนานาชาติในรูปแบบ Online Platform (ออนไลน์ แพลทฟอร์ม) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามีเวทีในการเจรจาการค้าที่สอดคล้องกับกระแสการค้าโลก ที่หันมาให้ความสำคัญกับการค้าออนไลน์มากขึ้น โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เปิดตัวเว็บไซต์ Stay in STYLE Bangkok (สเตย์อินสไตล์แบ็งค็อก) ซึ่งจะใช้เป็นเวทีแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ของไทยและเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วโลกสามารถเข้าชมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดแสดง และคาดว่า จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงานแสดงสินค้าให้มีความทันสมัย สามารถสร้างโอกาสในการเจรจาการค้า เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายระหว่างผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วกับผู้ผลิต ซึ่งจะส่งผลดีในการเพิ่มปริมาณและมูลค่าการส่งออกสินค้าวิถีชีวิตของไทย ตลอดจนเสริมสร้างภาพลักษณ์เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิต การส่งออก และการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ที่ทันสมัยในภูมิภาคอาเซียน

   สำหรับงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2020 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจ เข้าร่วมงานแล้ว โดยกำหนดปิดรับสมัครรอบแรกในวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เพื่อรับส่วนลดพิเศษ และปิดรับสมัครรอบสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563