08-06-2563

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม เตรียมแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวของ “กลุ่มจังหวัดสนุก”หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย

   นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.นครพนมเตรียมแผนฟื้นฟู เยียวยา ซ่อมสร้างแนวทางและทิศทางการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสนุก ได้แก่ สกลนคร / นครพนม / มุกดาหาร โดยเริ่มที่จังหวัดนครพนม หลังสถานการณ์ระบาดของโรคCOVID-19 คลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ โดยเตรียมการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบ ด้านการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ให้ได้มาตรฐาน (Nakhonphanom Standard) ใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Safety & Health Administration (อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ เซฟตี้ แอนด์ เฮลท์ แอดมิไนส์เทรชั่น) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการและบุคลากร รองรับการต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นครพนม ว่าสะอาดและปลอดภัยถูกสุขอนามัย นอนพักที่โรงแรมในนครพนม เหมือนนอนที่บ้าน

   ขณะที่ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ทำให้ Destination Management Company (เดสทิเนชั่น เมเนจเมนท์ คอมพานี) ภาคอีสาน 20 จังหวัด รวมตัวกันก่อตั้งสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน เพื่อจับมือกัน ในการทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงในภาคอีสาน โดยมีการปรับและออกแบบรูปแบบการท่องเที่ยวแบบ New Normal ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยสมาคมนี้ได้จดทะเบียนก่อตั้งที่จังหวัดนครพนม และได้รับการสนับสนุน ตลอดจนคำแนะนำจากนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยว และสินค้าการท่องเที่ยวแล้ว นครพนมสามารถเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสานได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำว่า “เที่ยวอย่างมีความสุข เที่ยวให้สนุก เที่ยวที่นครพนม”