17-06-2563

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด เดินหน้า 2 โครงการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่

   นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา กิจกรรมทางการท่องเที่ยวของประเทศรวมทั้งในจังหวัดตราดหยุดนิ่ง เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั้งนี้ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รวมทั้งภาครัฐมีนโยบายในการผ่อนคลายถึงระยะที่ 4 ทำให้ปัจจุบันสถานประกอบการโรงแรม / รีสอร์ทในจังหวัดตราดเริ่มเปิดให้บริการแล้วประมาณร้อยละ 30 - 50 คาดว่าต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปจะเปิดให้บริการ มากขึ้น

   ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานตราด มี 2 โครงการที่จะเริ่มดำเนินการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ประกอบด้วย “โครงการคิดแล้วไปให้ถึง@ตราด” โดยจะมีการมอบสิทธิประโยชน์ ให้กับนักท่องเที่ยว คือ ซื้อที่พัก 1 คืน แถม 1 คืน ในราคาห้องพักตั้งแต่คืนละ 500 - 7,500 บาท ซึ่งจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวจองห้องพัก ในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563 และใช้สิทธิ์เข้าพักได้ถึงเดือนธันวาคม 2563 ….(อ่านหน้าต่อไป)

โดยทาง ททท.ตราด เปิดรับผู้ประกอบการที่พักโรงแรม รีสอร์ท เข้าร่วมโครงการแล้ว 56 ราย ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวโครงการในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ โครงการที่ 2 ได้แก่ โครงการเที่ยวสนุก สุขสะหงาด ตราด ไม่ไกลอย่างที่คิด” โดยนักท่องเที่ยวจะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านไลน์แอด “เที่ยวสนุก สุขสะหงาด ตราด ไม่ไกลอย่างที่คิด” พร้อมชื่อ บัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนรถ และแจ้งวันเดินทาง พร้อมทั้งโพสรูปที่อยู่ในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยว และCheck – in ลงบนเฟสบุ๊คของตนเอง ติด “#เที่ยวสนุก สุขสะหงาด ตราด” ไม่ไกลอย่างที่คิด พร้อมหลักฐานการเข้าพักในจังหวัดตราด และเลขบัญชีสำหรับการรับเงิน ค่าน้ำมัน โดย ททท.ตราด จะจ่ายเงินเป็นค่าน้ำมันในการเดินทางมาเที่ยวที่จะจังหวัดตราด ให้กับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ ภาคตะวันออก จำนวน 400 บาท และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดภาคอื่น 500 บาท โดยจะดำเนินการับนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนนี้ จำกัดจำนวน 200 ราย อย่างไรก็ตาม การดำเนินการ 2 โครงการของ ททท.สำนักงานตราด คาดว่าจะสามารถกระตุ้น ให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตราดมากขึ้น