03-07-2563

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี เชิญชวนร่วมงาน ท่องเที่ยวประเพณีวัฒนธรรม “อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น”

   นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ส่งผลให้การจัดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งปีนี้ เป็นปีที่ 119 ต้องปรับรูปแบบการจัดงาน ทำให้ไม่มีการจัดขบวนแห่ แต่ยังคงจัดงาน เพื่อสืบสานประเพณีดั้งเดิม ภายใต้ชื่องาน “อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น” ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2563 ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การจัดแสดง แสงเสียงเทียนพรรษา / นิทรรศการหลวงปู่มั่นและพุทธศาสนา / การจัดแสดงภาพถ่ายขบวนแห่เทียนพรรษา ที่ได้รับรางวัล ถนนสายเทียน การแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งการเปิดคุ้มวัดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมต้นเทียน ในชุมชน

   ดังนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการ ทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เป็นต้นแบบการจัดงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเพณีในรูปแบบ NEW NORMAL การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงจัดทำระบบ Live Map เพื่อควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงานให้เหมาะสมกับพื้นที่ โดยการลงทะเบียนล่วงหน้าหรือแจ้งความประสงค์ก่อนเข้างาน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ ครั้งละไม่เกิน 2,000 คน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ที่เว็บไซต์ www.thailandfestival.org (ไทยแลนด์เฟสติวัล)/ งานเทียนพรรษาอุบลราชธานี 2563 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0 4524 3770