05-11-2563

รองเลขาธิการ สกสค. เตือนอย่าหลงเชื่อจ่ายเงินซื้อตำแหน่ง สกสค.จังหวัด ยืนยันต้องทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมดำเนินการเด็ดขาดกับผู้เรียกรับผลประโยชน์

   นายประเสริฐ บุญเรือง รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน สกสค.ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหา เป็นผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค.จังหวัด ที่ว่างอยู่ จำนวน 64 จังหวัด ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากผู้อำนวยการที่ดำรงตำแหน่งครบวาระการดำรงตำแหน่งนั้น ขณะนี้มีกระแส แอบอ้างว่ามีผู้บริหารระดับสูงของสำนักงาน สกสค.ไปเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งตนในฐานะรองเลขาธิการ สกสค.ที่กำกับดูแลงานบริหารงานบุคคล จึงขอยืนยันว่าการสรรหาผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัดครั้งนี้ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เรื่องนี้ถือเป็นนโยบายที่สำคัญ ของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ต้องการให้สรรหา ผู้อำนวยการสกสค.จังหวัดต้องทำด้วยความโปร่งใส ได้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนงานสวัสดิการ และสวัสดิภาพให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ สกสค.

   ดังนั้น การสรรหาผู้อำนวยการสกสค.จังหวัดในครั้งนี้ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรงไปตรงมา และขอให้เชื่อมั่นทีมผู้บริหาร สกสค.ทุกคน มั่นใจได้ว่าจะต้องไม่มีเรื่องซื้อขายตำแหน่ง หรือเรียกรับผลประโยชน์เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาดและฝากเตือนผู้ที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกในครั้งนี้อย่าหลงเชื่อผู้ที่ไปแอบอ้าง อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งดังกล่าวขอให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08 7878 9933 หรือที่ นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค. ได้โดยตรง ซึ่งจะมีการดำเนินการกับผู้ที่แอบอ้าง เรียกรับผลประโยชน์ให้ถึงที่สุด