02-03-2566

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาจัดงานครบรอบ 78 ปี “คุรุสภา สร้างคุณค่าใหม่ของระบบคุณภาพและมาตรฐานวิชาชีพให้เป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและสังคม”

   

   นายอรรถพล  สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานในพิธีจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ครบรอบ 78 ปี วันที่ 2 มีนาคม 2566 โดยมี ผศ.ดร.อมลวรรณ  วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ให้การต้อนรับ มีผู้ร่วมงาน จำนวน 450 คน ประกอบด้วย คณะกรรมการคุรุสภา คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ได้รับรางวัล แขกผู้มีเกียรติ และบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ณ หอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา


   ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้ดำเนินการตามบทบาทขององค์กร ตามพระราชบัญญัติครู พุทธศักราช 2488 และพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 ในปัจจุบันถือเป็นการดำเนินการตามภารกิจที่สำคัญต่อวิชาชีพครู ซึ่งเป็นวิชาชีพชั้นสูง การปฏิบัติตามภารกิจ  นอกจากจะต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และศักยภาพของพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกคนแล้ว ยังต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องร่วมมือดำเนินงานการดำเนินงานเพื่อให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง ในสถานการณ์ปัจจุบันของโลก เรื่องมาตรฐาน และจรรยาบรรณของวิชาชีพ มีความสำคัญมากต่อผู้เป็นครูและบุคลากรทางการศึกษา ดังนั้น บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องใช้ความรู้ความสามารถดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่นยึดถือประโยชน์สมาชิกคุรุสภาที่เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาอยู่ทั่วประเทศเป็นที่ตั้ง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น  ในการสร้างมาตรฐานวิชาชีพ และการดูแลจรรยาบรรณวิชาชีพของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา เพื่อสร้างหลักประกันด้านคุณภาพการศึกษาแก่สังคม ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความศรัทธาให้บังเกิดแก่องค์กรวิชาชีพครูต่อไป